Hosting là không gian lưu trữ website, dùng để chứa tất cả dữ liệu của trang web

Thương Hiệu Việt chia sẻ cho các bạn mới bắt đầu về hosting là gì và làm gì, đưa ra cho các bạn biết các loại hiện nay.

Hosting là gì?

Hosting là gì?

Các trang web được xây dựng giống như việc bạn xây một căn nhà thì địa chỉ nhà bạn chính là tên miền Domain, còn Hosting chính là không gian ngôi nhà của bạn.

Hosting là không gian lưu trữ website hay không gian lưu trữ. Thì để sở hữu hosting thì bạn cần phải thuê không gian lưu trữ sử dụng để lưu trữ những dữ liệu trang web của bạn.

Hosting là dịch vụ lưu trữ tất cả các tệp của trang web của bạn trên máy tính 365 ngày một năm và giữ cho chúng có thể truy cập được. Những máy tính này được gọi là “máy chủ” hoặc “máy chủ web”.

Máy chủ (Server) có phần cứng chuyên dụng hơn máy tính trong nhà hoặc văn phòng. Máy chủ được lưu trữ ở những nơi được gọi là “trung tâm dữ liệu”.

Các trung tâm dữ liệu có kết nối internet tốc độ rất cao, không bị mất điện và được bảo vệ trước các thảm họa thiên nhiên. Vì lý do này, khách truy cập của bạn sẽ có thể truy cập các trang web của bạn trong mọi trường hợp.

Hosting làm gì?

Hình ảnh, nội dung bằng văn bản, tệp chức năng, giao diện website, nói chung mọi thứ cần thiết để xuất bản trang web của bạn đều được lưu trữ trong tài khoản lưu trữ của bạn.

Khi người dùng truy cập nhập địa chỉ trang web của bạn vào trình duyệt web của họ, họ sẽ được chuyển hướng đến máy chủ lưu trữ các tệp của trang web của bạn.

Các loại Hosting là gì?

Trên thị trường hosting với nhiều tên khác nhau tùy theo kích thước của tài nguyên mà bạn cho nhu cầu của trang web của bạn, hệ điều hành được sử dụng bởi máy chủ và loại cung cấp.

Các loại lưu trữ theo hệ điều hành:

Máy chủ web cũng phải có một hệ điều hành giống với máy tính của bạn phải có hệ điều hành mới khởi chạy trơn tru được. Có hai loại là hệ điều hành Windows và Linux.

Hosting Windows

Còn được gọi là “lưu trữ dựa trên Windows”. Đây là loại lưu trữ nơi hệ điều hành Windows được sử dụng.

Ngoài ra thì .NET Framework chạy trên hosting hệ điều hành Windows thực sự là ổn định nhất. Lưu trữ Windows cũng là loại lưu trữ nơi cơ sở dữ liệu MySQLAccess hoạt động tốt nhất.

Hosting Linux

Còn được gọi là “lưu trữ dựa trên Linux”. Là loại hosting sử dụng hệ điều hành Linux.

Nơi lý tưởng để lưu trữ các trang web sử dụng PHP, MySQL, Perl và Cgi. Ngoài ra, các hệ thống CMS phổ biến như WordPress và OpenCart được lưu trữ bằng các gói lưu trữ Linux tốt nhất.

Các loại hosting theo loại chia sẻ

VPS

Nó được đặt tên bằng chữ viết tắt của các chữ cái đầu “Virtual Dedicated Server” trong tiếng Anh dịch sang ngôn ngữ của chúng tôi là “Máy chủ riêng ảo”.

Nói cách khác, trong mô hình lưu trữ này, các tài khoản VPS được cài đặt trên máy chủ sử dụng RAM, CPU và các tài nguyên khác phù hợp với nhu cầu tức thời của họ.

VDS

Nó được tạo ra bằng cách viết tắt các chữ cái đầu “Virtual Private Server” bằng tiếng Anh dịch sang ngôn ngữ của chúng tôi là “Máy chủ vật lý ảo hóa”.

Nó cho phép một máy chủ vật lý được sử dụng làm nhiều máy chủ vật lý thông qua các chương trình khác nhau. Nếu một máy chủ chuyên dụng được chia thành VDS, mỗi VDS có hệ điều hành và tài nguyên riêng.

Trong các gói hosting của VDS, tài nguyên máy chủ được gán riêng cho từng VDS. Ví dụ: một trong 2 tài khoản VDS có dung lượng lưu trữ 100GB có thể được chỉ định dung lượng lưu trữ 20GB, trong khi tài khoản còn lại có thể chỉ định dung lượng lưu trữ 80.

Máy chủ chuyên dụng

Được gọi là “physical server”. Nó là một loại lưu trữ mà toàn bộ máy chủ thuộc về khách hàng.

Người dùng máy chủ chuyên dụng có thể lưu trữ một trang web trên máy chủ này hoặc họ có thể lưu trữ nhiều trang web bằng nhiều phương pháp ảo hóa khác nhau.

Lưu trữ web được chia sẻ

Trên thị trường dưới tên “Shared Hosting” dịch là chia sẻ lưu trữ. Thì loại này được sử dụng để lưu trữ nhiều trang web trên một máy chủ và trong các tài khoản hosting được chia sẻ thì chỉ một trang web có thể được lưu trữ 1 tài khoản

Ví dụ như 1 máy chủ với 10GB: anh A sở hữu 2GB, anh B sở hữu 3GB và anh C sở hữu 5GB thì đó chính là shared hosting

Nó giúp tiết kiệm chi phí nên chỉ hợp với những trang web có ít khách truy cập.

Các loại lưu trữ khác

Ngoài các loại lưu trữ được liệt kê ở trên thì có 4 loại hosting khác:

Hosting WordPress

Hosting WordPress là loại lưu trữ được tối ưu hóa đặc biệt cho việc giúp bạn  sử dụng mã nguồn mở WordPress hiệu quả nhất.

Nó được phân bổ trên các máy chủ dựa trên hệ thống Linux. Vì các trang web được xuất bản bằng WordPress tiêu tốn rất nhiều tài nguyên máy chủ.

Gói lưu trữ này thường được bán kèm theo cài đặt WordPress. Nhiều ứng dụng và chủ đề miễn phí giúp trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn cũng được cài đặt theo tiêu chuẩn

SSD được sử dụng cho không gian lưu trữ trong lưu trữ WordPress. Chính vì vậy khả năng đọc đĩa cực kì nhanh so với HDD nên việc truy cập của khách hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi.

Cloud Hosting (Đám mây lưu trữ)

Với máy chủ đám mây có thể được định nghĩa là lấy máy chủ vật lý ảo từ nhóm máy chủ gồm nhiều máy chủ vật lý, sử dụng phương pháp ảo hóa.

Khi nhu cầu muốn thay đổi về tài nguyên hệ thống của bạn thì bạn không cần phải đổi về máy chủ vật lý mà bạn có thể tăng hay giảm tài nguyên trên bảng điều khiển máy chủ đám mây khi cần.

Corporate Hosting – Lưu trữ công ty

Là loại hosting thường được các công ty/doanh nghiệp có lưu lượng truy cập email lớn. Không gian lưu trữ cũng lớn hơn để email có thể được lưu trữ trong hệ thống mà không bị xóa.

Email Server – Máy chủ Email

Là loại máy chủ được nhiều công ty lựa chọn và ưa thích bởi các doanh nghiệp có lưu lượng email rất cao. Họ cần nơi lưu trữ email lớn để lưu giữ lại được nguồn khách hàng.

Đó là tất các vấn đề mà Thương Hiệu Việt cho bạn hiểu rõ nhất về hosting và những loại hosting trên thị trường hiện nay.

Xem thêm các công ty thiết kế webdịch vụ seo tổng thể tại Việt Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *