Các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn có hướng thực hiện SEO hiệu quả hơn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Là các công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình nghiên cứu từ khóa cho bạn hay doanh nghiệp. Việc nghiên cứu này là nguyên tắc quan trọng trong quá trình SEO tổng thể website.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm kiếm từ khóa và chọn lọc từ khóa một các dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt cho quá trình thực hiện SEO.

Bạn có thể tham khảo Các bước nghiên cứu từ khóa để biết cách nghiên cứu làm sao cho hiệu quả nhất.

14 công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua!

  1. Google Keyword Planner
  2. SEMrush
  3. Ahrefs
  4. Moz Keyword Explorer
  5. Keyword Tool
  6. Google Trends
  7. Keyword Sheeter
  8. Soovle
  9. Ubersuggest
  10. KW Finder
  11. LongTailPro
  12. Serpstat
  13. SpyFu
  14. AnswerThePublic
  15. Seed Keywords

***

Google Keyword Planner – Công cụ miễn phí

Nó là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Nó cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa cụ thể.

Để truy cập được Google Keyword Planner thì bạn bạn cần vào Tools and settings ⇒ Keyword Planner.

Vào Google Keyword Planner
Hình 1: Vào Google Keyword Planner

Tiếp tục bạn nhập từ khóa bạn muốn nghiên cứu nó cho ra kết quả dưới đây.

Nhập từ khóa vào nghiên cứu
Hình 2: Nhập từ khóa vào nghiên cứu

SEMrush – Công cụ trả phí

Công cụ này cung cấp danh sách từ khóa cho bạn đang được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh. Nó cũng cung cấp thông tin về lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa trên Semrush
Hình 3: Nghiên cứu từ khóa trên Semrush
Semrush đưa ra các ý tưởng từ khóa
Hình 4: Semrush đưa ra các ý tưởng từ khóa

Ahrefs – Công cụ trả phí

Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa. Nó cũng cung cấp thông tin về các liên kết đến các trang web chứa từ khóa cụ thể.
Đây là công cụ mất phí nhưng rất hữu ích trong việc nghiên cứu từ khóa, công cụ cho bạn những ý tưởng về từ khóa dành cho website. Việc thực hiện SEO trỡ nên dễ dàng hơn, đây là bảng báo giá seo tổng thể đưa từ khóa lên top đầu tìm kiếm tiếp cận được nhiều khách hàng.

Nghiên cứu từ khóa trên Ahref
Hình 5: Nghiên cứu từ khóa trên Ahref

Moz Keyword Explorer

Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin về độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin về các liên kết đến các trang web chứa từ khóa cụ thể.

Nghiên cứu từ khóa MOZ 
Hình 6: Nghiên cứu từ khóa MOZ

Keyword Tool

Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn tìm kiếm hàng trăm từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh tranh của từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa Keyword Tool
Hình 7: Nghiên cứu từ khóa Keyword Tool

Google Trend

Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin về xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong thời gian. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin về địa điểm và ngôn ngữ của khách hàng tiềm năng của bạn.

Google Trend
Google Trend

Keyword Sheeter 

Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn tạo ra hàng nghìn từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn trong vài giây. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh tranh của từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa Keyword Shitter
Hình 9: Nghiên cứu từ khóa Keyword Shitter

Soovle 

Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn tìm kiếm từ khóa trên nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như Google, Bing, Amazon và Wikipedia.

Nghiên cứu từ khóa Soovle
Hình 10: Nghiên cứu từ khóa Soovle

Ubersuggest

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí với nhiều tính năng hữu ích. Nó cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa. Ngoài ra, Ubersuggest còn cho phép bạn xem các trang web đang xếp hạng cao cho từ khóa cụ thể và tìm kiếm các từ khóa liên quan.

KW Finder

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí nhưng rất mạnh mẽ. Nó cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và giá trị trên trang của từ khóa. Ngoài ra, KW Finder còn cho phép bạn xem độ khó của từ khóa để xếp hạng trên trang đầu của công cụ tìm kiếm và tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Nghiên cứu từ khóa KW Finder
Hình 12: Nghiên cứu từ khóa KW Finder

LongTailPro

Công cụ trả phí tập trung vào tìm kiếm từ khóa dài hơn (long-tail), giúp bạn tìm ra các từ khóa đang được tìm kiếm ít nhưng mang lại hiệu quả cao.

Nghiên cứu từ khóa LongTailPro
Hình 13: Nghiên cứu từ khóa LongTailPro

Serpstat

Công cụ SEO toàn diện với tính năng nghiên cứu từ khóa, phân tích liên kết, giám sát hiệu suất từ khóa và cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết.

Nghiên cứu từ khóa Serpstat
Hình 14: Nghiên cứu từ khóa Serpstat

SpyFu

Công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép bạn tìm kiếm từ khóa cạnh tranh và phân tích chiến lược SEO của đối thủ.

Nghiên cứu từ khóa SpyFu
Hình 15: Nghiên cứu từ khóa SpyFu

AnswerThePublic

Công cụ miễn phí giúp bạn tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến từ khóa dựa trên các từ khóa chính, giúp bạn hiểu được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nghiên cứu từ khóa AnswerThePublic
Hình 16: Nghiên cứu từ khóa AnswerThePublic

Phần kết

Trên là những trang web giúp các bạn nghiên cứu từ khóa mà Thương Hiệu Việt chia sẻ tới các bạn. Cảm ơn các bạn đọc bài viết hữu ích này.
Nghiên cứu từ khóa rất tiện cho bạn vì những lợi ích nó mang lại cực kì lớn, bạn đỡ tốn thời gian để suy nghĩ viết gì hôm nay, không chỉ là viết content để thực hiện SEO mà còn dùng để thực hiện sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *