Bạn là một doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu bán hàng trên một trang web và đang đặt ra hàng loạt câu hỏi và lo lắng về việc thiết kế trang web mà chưa có câu trả lời. Bạn cũng chưa biết phải chuẩn bị những gì khi xây dựng một trang website bán hàng chuyên nghiệp.

Hiểu được tâm tư của các startup và doanh nghiệp trẻ hiện nay, Thương Hiệu Việt muốn chia sẻ với bạn 10 câu hỏi thường gặp khi bạn cần thiết kế một trang web bán hàng.

Thiết kế website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ chức năng

Hãy tiếp tục đọc bài viết để giải đáp những thắc mắc của bạn về việc thiết kế trang website bán hàng ngay nhé!

1. Trang web bán hàng thuộc lĩnh vực nào?

Hãy cung cấp một cách chính xác lĩnh vực, ngành nghề mà bạn muốn xây dựng trên trang web bán hàng của mình. Bởi vì dù bạn kinh doanh trực tuyến hay truyền thống, mỗi lĩnh vực đều có những đặc thù riêng và yêu cầu thiết kế khác nhau.

2. Trang web của bạn thuộc lĩnh vực nào?

Mặc dù trang web là nơi cung cấp thông tin và hình ảnh sản phẩm để người dùng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, từng ngành nghề sẽ có những điểm khác biệt, cách trình bày và phong cách truyền tải thông điệp khác nhau.

3. Đối tượng mà trang web hướng đến là ai?

Đối tượng mà trang web hướng đến là một yếu tố quan trọng, đóng góp vào sự thành công của trang web. Ví dụ: Nếu đối tượng khách hàng của bạn là phụ nữ và ngành nghề kinh doanh trên trang web là thời trang, hãy xây dựng giao diện và phong cách trang web mang tính nữ tính như sử dụng màu hồng, đỏ, vàng để tạo ấn tượng mạnh với những cô nàng yêu thời trang. Ngược lại, nếu website của bạn là trang web mỹ phẩm và bạn lựa chọn đối tượng là nam giới, điều này có thể dẫn đến việc người dùng rời khỏi trang web. Vì vậy, việc nhận diện được đối tượng khách hàng rất quan trọng.

4. Có nên tham khảo trang web của đối thủ?

Một trong những việc quan trọng trước khi bắt đầu xây dựng một trang web chuyên nghiệp là học hỏi và tìm hiểu cách hoạt động của những người đi trước. Bạn có thể quan sát trang web của đối thủ để xem họ làm như thế nào, chiến lược của họ ra sao để tìm ra được những đối sách phù hợp cho bản thân. 

5. Có nên phân tích hành động của khách hàng?

Việc phân tích hành động, nhu cầu của khách hàng là một điều cực kì quan trọng để hiểu nhu cầu và hành vi của họ. Khi bạn biết rõ độ tuổi, giới tính, thói quen và các yếu tố khác của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng xây dựng trang web đáp ứng phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Từ đó tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

6. Ngân sách và thời gian thiết kế website bán hàng?

Đối với ngân sách và thời gian thiết kế website bán hàng, nó phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của dự án. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư một số tiền cho tên miền, hosting và viết code hiển thị. Thời gian thiết kế website cũng phụ thuộc vào độ phức tạp của giao diện và chức năng. Bạn nên tham khảo và so sánh nhiều gói dịch vụ của các đơn vị khác nhau để chọn được gói thiết kế phù hợp với ngân sách và yêu cầu của bạn.

7. Các hình thức phổ biến quảng cáo website?

Kinh doanh online trở thành một trong những phương thức hiện đại, đạt được lợi nhuận cao. Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo website phổ biến như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Google AdWords, Facebook Ads, Email Marketing và nhiều hình thức khác. Mỗi hình thức quảng cáo có ưu nhược điểm riêng, vì vậy bạn nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn phương thức phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn.

Nếu khách hàng đang có nhu cầu muốn thiết kế website bán hàng, hãy bình luận hoặc liên hệ nhân viên tư vấn của Thương Hiệu Việt để được tư vấn website phù hợp cho mình nhé!

Thông tin liên hệ: 

 Địa chỉ: 26 đường số 7 Cityland Parkhills P.10 q.Gò Vấp TPHCM

 Email: contact@thuonghieuvietsol.com

 Hotline: 0911.165.166

 Website: https://thuonghieuvietsol.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *